Tâm sự!

Posted on Tháng Bảy 7, 2010 bởi

27


 (redfox)

Phỏng vấn Vương Nhất

(người phỏng vấn là một bạn trong diễn đàn hồi trước của Vương Nhất)

Link: http://tieba.baidu.com/f?kz=327661056

Bản chôm chỉa edit lếu láo không được phép:

Phng vn Vương Nht

Profile con con

Nghề: Họa sĩ

Sinh nhật: 14/7

Trực thuộc nhà xuất bản Uy Hướng (Đài Loan)

Là thành viên của Bích Liên Thiên (Bích Liên Thiên gồm có: Vương Nhất, Giác Phi, Bố Đinh), A Nhất không phải chỉ vẽ riêng, mà còn vẽ chung với Bích Liên Thiên ~

Nơi công tác: Nghiễm Châu

***

Phỏng vấn bắt đầu, mọi người đợi đã lâu *^_^*:

Thúy Tinh Thạch: A Nhất ~ Tôi là Tinh Tinh ~

A Nhất Tử: Tới tới đây ~ Vừa bị người ta gọi, ngại quá ~ gãi gãi đầu ~

Thúy Tinh Thạch: Ha ha ~ A Nhất hảo khả ái ~ (Tinh Tinh: A Nht đúng là kh ái quá a ~ ôm ôm nào ~). Nói cho nghe, tôi hôm qua mới thi xong, nếu không đã sớm đi kiếm A Nhất rồi ~

A Nhất Tử: Tôi cũng giống bạn là rất khuya mới ngủ, nên dậy cũng muộn… (Tinh Tinh: mau mau, lôi giy ra ghi li thi gian làm vic và ngh ngơi hàng ngày ca A Nht ~ HOHO)

Thúy Tinh Thạch: Hắc hắc ~ cú mèo ~ (cười) Vậy…Ta bắt đầu nhá…XDXD ~

A Nhất Tử: Nào nêu vấn đề đi nào, việc này trọng yếu, phải nắm chắc thời gian (Tinh Tinh: A Nht bn ghê đến vy, vn đặt chúng ta v trí rt quan trng nha)

Thúy Tinh Thạch: Đầu tiên, vấn đề số một: A Nhất thích ăn cái chi? (Tinh Tinh: vn đề này phức tạp đây…Câu hi ca Tiu Huyn, dù trên din đàn không nhìn thy bài post, nhưng cái này tôi nh rt rõ!)

A Nhất Tử: Thích đồ ăn mặn này, thức ăn làm từ họ đậu này, các loại nấm này ~ thật ra tôi không kén, gì cũng ăn hết ~ (Tinh Tinh: không kén ăn thì đúng là ho hài t ri ~ XDXD)

Thúy Tinh Thạch: Thích chơi gì?

A Nhất Tử: Gần đây thích BJD*, tự make up kiểu đáng yêu …~ yêu con của tôi nhất ~ đáng tiếc đã lâu không để ý đến nó… (Tinh Tinh: có thy trên blog… đến vài trang đều nói v nó ~)

Thúy Tinh Thạch: Đưa ra câu hỏi thông thường là được…-v-, cái kia…A Nhất giờ nghề nghiệp là “họa sĩ”? (Tinh Tinh:  Phi đập cho 100 phát đã…cái này là là câu hi thông thường à? Đây không phi rõ ràng là… Trn… Câu này coi như tôi không có hi qua.) Sinh nhật của A Nhất là ngày nào? (Tinh Tinh: cái này tt c chúng ta đều mun biết)

A Nhất Tử: Tôi với Jin* là cùng chòm sao đó ~ (Tinh Tinh: tôi rt mun hi mt câu: Jin là ai há? Đầu óc tôi trì độn… Đập cho một cái này =v=)

Thúy Tinh Thch: Cụ thể tí coi ~ Để tụi này còn chúc mừng ~

A Nhất Tử: Ngày 14/7, sao Cự Giải (Quc khánh Pháp ~ HOHO)

Thúy Tinh Thạch: Chảy mồ hôi…Thế năm nay sinh nhật qua mất rồi…

A Nhất Tử: Đúng vậy… Sang năm sẽ tiếp tục ~ Ha hả (Tinh Tinh: Năm ti nht định làm sinh nht cho A Nht ~)

Thúy Tinh Thạch: A Nhất dùng cái gì để vẽ? Máy tính? Hay trực tiếp vẽ tay rồi quét lên?

A Nhất Tử: Vẽ kiểu ngụy thủ hội pháp trên máy vi tính ~ (cười ranh mãnh)

Thúy Tinh Thạch: =v= Là ý gì?

A Nhất Tử: Là dùng bàn vẽ để truyền lên máy tính như vẽ trên giấy ấy.

Thúy Tinh Thạch: Nga nga ~ hình như gọi là “sổ vị bản”?

A Nhất Tử: Ân. Nhưng so với vẽ tay còn cực hơn nhiều… Rớt nước mắt… Có điều vẽ tay thì tôi sợ phiền phức, màu vẽ, nước và vân vân… Phiền ghê lắm… Mà còn, chỗ tôi làm việc không có bàn lớn để lên màu…

Thúy Tinh Thạch: Thế dùng bàn vẽ kia xong thì làm thế nào tô màu? Dùng PS trên máy để tô à?

A Nhất Tử: Đều không phải, phác họa là vẽ tay, cho nên bản thảo cũng là vẽ tay, lên màu trên máy và bàn vẽ, đích thị là dùng PS.

Thúy Tinh Thạch: Vẽ phác –> quét hình lên –> lên màu trên bàn vẽ (dùng máy tính) –> lên màu qua PS (dùng máy tính). Quy trình là vậy ha?

A Nhất Tử: Ân, ngụy thủ hội pháp ~ (cười ranh mãnh)… Tôi cũng không có kỹ thuật gì đặc biệt… dùng biện pháp nỗ lực hết mình thôi.

Thúy Tinh Thạch: Té ra thế ~ Rốt cuộc cũng đã rõ bạn vẽ như thế nào ~ Bình thường bạn làm việc ở đâu? Tại nhà? Hay là…

A Nhất Tử: Ở phòng làm việc.

Thúy Tinh Thạch: Tận Đài Loan?

A Nhất Tử: Nghiễm Châu…

Thúy Tinh Thạch: NXB sắp xếp như thế?

A Nhất Tử: Ân.

Thúy Tinh Thạch: Lúc Bích Liên Thiên làm cùng nhau là ba người châu đầu vào một phòng hay trao đổi online?

A Nhất Tử: Chui vào một phòng.

Thúy Tinh Thạch: Cả ba người đều ở Nghiễm Châu?

A Nhất Tử: Ừ đúng =__=

Thúy Tinh Thạch: =v=…Thế nào mà tất cả cùng ở Nghiễm Châu… Tôi nghe nói Lộng Lộng cũng Nghiễm Châu nốt… NXB đặt cơ sở tại Nghiễm Châu à? @_@

A Nhất Tử: Tôi ở nhà của Lộng Lộng mà…

Thúy Tinh Thạch: Hả? Lần đầu tiên nghe thế nha… (Tinh Tinh: v v này, tôi nghĩ kiến thc ca tôi qu có phn hn hp a =v=) Ba người cùng ở nhà nàng ấy? @_@ NXB ác thế, không cho mấy người chỗ ở ~

A Nhất Tử: Nhà Lộng Lộng lớn lắm. Trước ông chủ cũng thuê cho bọn tôi phòng ở rất khá, bất quá thịnh tình của Lộng Lộng không thể từ chối được (Tinh Tinh: A Nht đúng là trng tình a…)

Thúy Tinh Thạch: Nhà Lộng Lộng rất lớn? Lớn lắm a… Nàng ta ở một mình? Hay ở với ba má?

A Nhất Tử: Vì nhà lớn quá, mà ba má đều ở nước ngoài hết, cô ấy ở một mình cũng buồn. Hơn nữa cũng là liên lạc với NXB tương đối tiện. Ba tầng lầu…Bạn nói có lớn không?

Thúy Tinh Thạch: Mồ hôi chảy ~ Bự vậy sao? (Tinh Tinh: Lng Lng là tiu phú bà ~). Lộng Lộng giờ là “nhà văn” đúng không? Vậy vốn nhà Lộng Lộng giàu như thế ~ ba má đều ở nước ngoài, thế sao cô ấy không ra nước ngoài luôn? Bốn người các bạn cùng ở đó chắc chắn rất vui nhỉ ~

A Nhất Tử: Lộng Lộng nhìn dáng y như bà chủ ấy… Phư phư (Tinh Tinh: A Nht cười ra tiếng ~) Lộng Lộng đúng là “nhà văn”, chủ yếu là má nàng ấy giỏi giang, nàng ấy cũng thế. Nhà nàng là âm thịnh dương suy…

Thúy Tinh Thạch: Cô ấy mạnh về mặt nào? Tiền nhuận bút nhiều hơn? Hay là kinh doanh a?

A Nhất Tử: Cô ấy viết nhanh, bản thảo nhiều, giao thiệp giỏi, khả năng sắp xếp giải quyết mọi chuyện đều rất tốt ~ kiến thức lại rộng.

Thúy Tinh Thạch: (Tinh Tinh: đột nhiên phát hin mình hi mt đống vn đề v Lng Lng, không được, không th lc đề! Mau bò li nhanh=v=) Nghe bảo trong NXB, nếu xuất bản sách, tác giả có thể chọn họa sĩ mình thích vẽ bìa?

A Nhất Tử: Đúng rồi ~ Có thể chọn, tác giả mấy hệ liệt có tranh của tôi đều là chỉ định tôi vẽ đó…chính là như vầy.

Thúy Tinh Thạch: Mộc Vũ Linh Âm?

A Nhất Tử: Mộc Vũ thì vì là người quen. Tôi nói chính là Nguyệt Quang Bảo Thạch với Tự Từ ấy.

Thúy Tinh Thạch: Nga ~ Tự Từ hồi “Lãng đãng giang hồ chi dược sư” chỉ định bạn, đến hệ liệt tiếp theo cũng chỉ đích danh bạn? (Tinh Tinh: mi người đã thấy A Nht mi đưa ra “Lãng đãng giang h chi thiết kiếm xuân thu” hay chưa a?)

A Nhất Tử: “Lãng đãng giang hồ chi dược sư” thì… Lúc đó cô ấy không biết tôi rõ lắm, nhưng hỏi người biên tập của NXB xem có người nào vẽ mấy tranh kiểu cổ trang khá khá ~ sau đó biên tập liền đề cử tôi ~ cuối cùng cô ấy chọn tôi…Cũng khá hoảng hốt…

Thúy Tinh Thạch: Vỗ tay ~ A Nhất vẽ tranh cổ trang rất đẹp ~ Thế bạn căn bản không vẽ tranh hiện đại?

A Nhất Tử: Trước đây có thử qua… Thế nhưng từ hồi vào NXB hầu như chỉ vẽ cổ trang, sau đó mọi người theo thói quen nghĩ tôi vẽ cổ trang tương đối đẹp, rốt cuộc giờ như vậy, tôi cũng thành quen luôn… Hồi xưa xưa thì cũng vẽ hiện đại suốt chứ, có điều bây giờ vẽ bìa toàn là tranh cổ trang, đã sớm tự mình quen thế rồi. (Tinh Tinh: đây chính là “tập quán thành tự nhiên”, thói quen đúng là đáng sợ a ~ cười ~)

Thúy Tinh Thạch: “Vương Nhất” là bút danh hay tên thật?

A Nhất Tử: Là cả bút danh lẫn tên thật luôn.

Thúy Tinh Thạch: A Nhất có nhận học trò không?

A Nhất Tử: Không, có thì cũng là bằng hữu chứ…Ha hả ~ Chính thức thì không có ~ Sợ là không xứng đáng để nhận học trò thế đâu….

Thúy Tinh Thạch: Thế có thầy không?

A Nhất Tử: Không có luôn, sếp thì có, thầy thì không…Tự học…

Thúy Tinh Thạch: Giỏi quá trời…(Tinh Tinh: Tôi phc lăn phc lóc…T hc thành tài, siêu quá đi mt, ha h)

Phỏng vấn đến đây kết thúc!

***

*BJD: Ball Jointed Doll – tạm dịch: “Búp bê khớp cầu”

*Jin: Akanishi Jin của KAT-TUN

***

Bonus

Tranh 12 cung hoàng đạo bạn A Nhất vẽ: http://www.mediafire.com/?jmqykkmnold

Hết tâm sự!

Posted in: Vương Nhất